Courses > Character Modeling

Digital Character Artist

ขึ้นโมเดลใครๆ ก็ทำได้ แต่การจะขึ้นโมเดล ให้ดี นั้นน้อยคนนักที่จะทำได้

ในคอร๋สเรียนนี้ นักเรียนจะได้เรียนรู้แนวคิดและพื้นฐานต่างๆ ในการขึ้นโมเดลคาแรกเตอร์อย่างมีประสิทธิภาพ ที่ไม่เพียงแต่สวย ดูดี สมสัดส่วนเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงการนำไปใช้งานต่อ ทั้งการ set up, rig และนำไป animate ได้อย่างเหมาะสมด้วย

การเรียนการสอน นักเรียนจะปั้นโมเดลจากแบบที่จัดเตรียมไว้ให้ เริ่มต้นจากการโมเดลส่วนประกอบของร่างกายทีละส่วน ตั้งแต่สัดส่วนโดยรวม แขน ขา ศีรษะต่างๆ ก่อนจะนำมารวมกันในท้ายบทเรียน

สิ่งที่จะได้เรียนรู้

  • ลักษณะของโมเดลคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันสำหรับงานต่างๆ อาทิเช่น เกม การ์ตูน Cinematic ภาพยนตร์
  • การ Retopology พื้นฐาน
  • การทำ Displacement อย่างละเอียด
  • การใช้ Edge Loop ที่ถูกต้อง
  • การเตรียมโมเดลสำหรับ Blend Shape
  • การกาง UV

Course Outline

Week 1

  • นักเรียนได้รับ Characte Design จากผู้สอน
  • เริ่มขึ้น Proxy โมเดลลำตัว
  • ตรวจทาน Proportion

Week 2

  • Modeling high polygon  . . .
    - Body
    - Arms
    - Legs

Week 3

  • Modeling high polygon  . . .
    - Head
    - Face

Week 4

  • Modeling high polygon  . . .
    - Details
    - Cloth

Week 5

  • นักเรียนนำ Characte Design ของตัวเองมาให้ผู้สอนตรวจทาน
  • เริ่มขึ้น Proxy โมเดลลำตัว
  • ตรวจทาน Proportion

Week 6

  • Modeling high polygon  . . .
    - Body
    - Arms
    - Legs

Week 7

  • Modeling high polygon  . . .
    - Head
    - Face

Week 8

  • Modeling high polygon  . . .
    - Details
    - Cloth