Courses > Advance Rigging

Advance Rigging

การ Rig ตัวละครสำหรับงาน Animation นั้น จะแตกต่างกับ Rig สำหรับ motion capture มาก การ set up จะต้องคำนึงถึงการทำงานของ animator เป็นสำคัญ

ในคอร์สเรียนนี้ จะเป็นการต่อยอดจากคลาส Rigging for Animation นักเรียนควรมีพื้นฐานการ Rig อยู่ก่อนแล้ว

พื้นฐานที่ควรมี

  • พื้นฐานการใช้โปรแกรม Autodesk Maya (เรียนได้จาก คอร์สนี้ )
  • พื้นฐานในการ Rig ตัวละครับ (เรียนได้จาก คอร์สนี้)

เวลาเรียน

  • 5 บทเรียน เวลาเรียน 4 สัปดาห์

Course Outline

บทที่ 1 -- Local/World Orientation

  • 1.1 Knowing problems - Counter/track animation.
  • 1.2 Using constraint for creating multi-parent.Introduction

บทที่ 2 -- Stretchy FK

  • 2.1 Scale V.S. Translate.
  • 2.2 Attribute amplifier.

บทที่ 3 -- Stretchy IK

  • 3.1 Distance between
  • 3.2 Compiling equation into node’s connection.
  • 3.3 Using blendColors node for turning on/off the automation

บทที่ 4 -- Ribbon

  • 4.1 Knowing NURBs surface
  • 4.2 Using pointOnSurfaceInfo node
  • 4.3 Twist distribution
  • 4.4 Attach a ribbon to a joint

บทที่ 5 -- 5. Dynamic Joint Chain

  • 5.1 Knowing maya hair dynamic
  • 5.2 Using hair curve as a spline IK curve